Đừng hiền lành,yếu đuối quá -Nguyễn Công Trình

Hỏi :
Mình có đọc lịch sử Trung Quốc và mình đã rút ra được một vài bài học nhưng mình lại không rõ ràng lắm nên mình muốn trao đổi với mọi người. Có một nhân vật là Chu Tiêu, tính cách hiền lành nhân hậu, khác hẳn với cha mình hoàng đế khai quốc triều Minh là Chu Nguyên Chương, được phong là thái tử từ rất sớm nhưng Chu Tiêu tính cách lại yếu đuối nhu nhược không thể chịu nổi áp lực triều chính ngày qua ngày bị đè nén cuối cùng đã ra đi ở tuổi 38, bản thân Chu Tiêu cũng nhiều lần muốn tự tử vì bị stress quá nặng nề. Khi mình liên hệ với bản thân mình thì có lẽ mình cũng giống với Chu Tiêu và không phải ai cũng trở nên mạnh mẽ và can đảm hơn khi đương đầu với nhưng thách thức. Nếu bạn sinh ra với tính cách hiền lành thì có cố gắng đến mấy bạn cũng chả thể nào thay đổi được, nếu cố quá thì có thể sẽ thành quá cố ,giống như Chu Tiêu ngày nào. 
Vậy thì với một người có tính cách yếu đuối như mình thì làm thế nào để không lặp lại vết xe đổ giống như nhân vật Chu Tiêu vậy ạ, khi mà xã hội bây giờ phải cá lớn nuốt cá bé, mạnh được yếu thua mạnh sống mống chết?"
Trả lời :
1. Mục tiêu của bạn là gì ? Là tranh đua với những con cá lớn ... Hay bạn muốn sống hạnh phúc trong cuộc đời. Đừng nhìn người ta rồi bắt ép bản thân mình phải như này như nọ cho bằng họ thay vào đó bạn hãy nghiên cứu ưu điểm và nhược điểm, sở thích, đam mê, hoàn cảnh => để đưa ra một con đường đi phù hợp nhất.À quên mình ko nói những người tranh đua là sai đâu nhé :D Họ tranh đua họ cũng có giây phút hạnh phúc khi chiến thắng đối thủ của mình.

2. 😏😏😏 tập chịu trách nhiệm đi.
Dù nam hay nữ thì khi gánh vác đc trách nhiệm thì họ sẽ đổi góc nhìn khác
Chu tiêu bạn nơi ko phải là yếu đuối mà ko đủ khả năng gánh vác trách nhiệm nên mới đi tới mức đó, vì xã hội thời xưa rất khác bây giờ. Nếu bạn muốn 
biết tại sao chứ tiêu đến mức đó dễ dàng đến thế và sự khác biệt của bạn với chu tiêu thì tôi có thể chỉ ra ko dưới 5 luận chứng đâu.
Bây giờ khác xưa rồi nên đừng áp đặt bạn vào 1 nhân vật lịch sử nào vì sự khác nhau quá rõ ràng 😏😏😏
 Ví dụ :
1 sinh ra trong vương thất
2 định kiến xã hội phong kiến
3 bất tài vô năng

4 ngủ yên dưới vùng an toàn
5 ko có ý chí
6 bị ám ảnh bởi sự thành công của người cha
QUAN TRỌNG nhất đó là trốn tránh trách nhiệm chỉ mong hưởng thụ
==> Chu Tiêu ko trốn tránh đâu bác, mà ông ý cũng đã cố gắng hoàn thành trách nhiệm lắm rồi, nhưng do bản tính yếu đuối mà lại cố gắng lại thành con dao 2 lưỡi đó bác.
😏😏😏 cố gắng???
Lúc thất bại thì làm sao!!! Muốn tự tử là ko trốn tránh à. Đừng lấy mác yếu đuối biện hộ cho sự trốn tránh.
Hùng ưng thì thiên không mới là nơi ở của nó. Nhưng trước khi bay lên trời hùng ưng phải trải qua sinh tử 1 đường ko. Chết ko là lý tưởng và cũng ko nằm trong cuộc sống của nó
==> Đúng ý mình, đừng đổ cho hoàn cảnh hay gì cả, trước tiên cứ xem xét lại bản thân, xem là mình đã làm tốt chưa, thứ chưa làm được, tại sao chưa làm được, đừng có mà đổ tại này kia. Con người sinh ra mỗi người đều có thế mạnh, không biết tự phát huy thì đừng đổ tại bản tính :>
3. Thuyền lớn thì ra biển, ghe nhỏ thì ở sông, hồ thôi bạn. Ra biển bắt cá to còn ở sông thì cá nhỏ vậy. Một khi đã biết mình ở đâu thì chấp nhận ở đó cũng là cách giúp bạn an yên. Con người khổ vì mong cầu quá nhiều và không biết mình như thế nào

Comments