Bàn về sự hi sinh- Nguyễn Công Trình

Hôm nay ,bạn Gari có nick facebook là Yến Phượng post lên 1 bài viết với nội dung như sau :

"Không phải bạn cứ sống hy sinh, hết mình vì người khác là được người khác tôn trọng.
Bạn hi sinh chăm sóc, chờ đợi, bảo vệ cho người yêu nhưng người ấy vẫn rời bỏ bạn đi mất theo một hình bóng khác.
Người mẹ hi sinh cho con cái nhưng đứa con ấy chẳng hề ghi nhớ bất kì công lao nào, vẫn lựa chọn nghề nghiệp, chọn cách sống chẳng hề giống như bậc sinh thành tưởng tượng.
Bạn hi sinh giúp đỡ, đứng ra nhận lỗi cho đồng nghiệp nhưng cuối cùng còn bị người ta nhận hết công sức, hoặc tệ hơn là nói những điều không hay về bạn.
Khi bạn bắt đầu hi sinh, bạn bắt đầu đặt kỳ vọng. Tự trong thâm tâm, bạn luôn mong chờ được đền đáp, dù ít hoặc nhiều.

Bạn sẽ dễ cảm thấy mọi công lao của mình trở nên vô nghĩa nếu như bạn đã từng sống một cuộc đời không hạnh phúc vì người khác, nhưng cuối cùng người ta lại không biết ơn những gì mà bạn đã từng cho đi.

Đã có bao giờ bạn tự hỏi, liệu sự hi sinh của bạn có làm người khác hạnh phúc? Liệu những gì mà bạn cho đi có cần thiết và đáp ứng đúng nhu cầu của người ta?
Thực ra, cách tốt nhất để có thể khiến một mối quan hệ bền vững, chính là hãy trở thành một người hạnh phúc, biết chăm chút cho bản thân, và sống với những đam mê riêng của đời mình.
Bạn không cần phải quan tâm người yêu cả ngày thì người ấy mới biết bạn yêu họ.
Người mẹ đâu cần phải hi sinh vóc dáng thon thả hay mua mọi điều thú vui để con của mình được khoẻ.
Bạn không làm sai thì đừng nhận, hãy giúp đỡ đồng nghiệp của mình có kiến thức thay vì biến mình trở thành kẻ thế thân.
Không hi sinh cũng không có nghĩa là ích kỷ hay vô trách nhiệm. Mà khi bạn sống cuộc đời hạnh phúc của bạn, người khác cũng sẽ được truyền cảm hứng và tự tin sống hạnh phúc, nhưng theo cách riêng của họ, không gánh nặng, không âu lo."
có câu nói như này của Lord Byron:
Những người hy sinh vì đại nghĩa chẳng bao giờ thất bại.
They never fail who die in a great cause.
Vậy nên : 
Khi bạn hy sinh thứ gì thì đừng nên mong muốn được nhận lại .Khi người ta phản bạn mà bạn lại hi sinh hết mình vì họ thì cũng đừng có buồn , vì một ngày nào đó họ khắc nhận ra.Nhưng phải chọn người mà hi sinh , chọn việc mà hy sinh , chọn lý tưởng mà phục vụ .
Con người sợ nhất không phải vì mình kém cỏi bởi lẽ ai cũng có giá trị của nó , ai cũng có sở trường riêng mà sợ nhất là ta chon sai hướng để đi thì khó đến đích được , như con thuyền không có la bàn dùng dằng , lênh đênh giữa biển khơi .
==========
+Blog tập hợp các bài học , kinh nghiệm của tớ nhé : https://tailieuhoctap123blog.wordpress.com/tag/nguyen-cong-trinh/
Hoặc : 
1.https://kythuatysinhblog.wordpress.com/
+Kênh youtube chính của tớ : https://www.youtube.com/channel/UCmh5eroSubN_w1J4u19d6_Q
+facebook cá nhân :https://www.facebook.com/NguyenCongTrinh113






Comments