mỗi một trẻ em đều phải có -Nguyễn Công Trình st

Trong thời đại ngày nay, có quá nhiều thứ để chúng ta phải học. Nhưng chớ có hiểu lầm "học" ở đây không chỉ đơn thuần dừng lại ở khái niệm về học thuật, sách vở.

Bạn đọc thân mến, từ ngày mới chào đời, chúng ta đã có ngay cho mình 4 nhiệm vụ cao cả, không ai bảo ai nhưng tất cả đều trở thành luật bất thành văn, đơn giản là, nếu bạn không học "thành công" những cái đó, ngay lập tức bạn trở thành nỗi lo lắng của các bậc ba mẹ cha chú ngay (chưa kể là chủ đề của mấy bà hàng xóm hóng hớt). Đấy chính là học nghe, học nói, học đi và học ăn.
Và rồi lớn dần, chúng ta được kỳ vọng nhiều hơn. Chẳng sao cả, miễn sao những mong ước kì vọng đó là chính đáng.
Thế nhưng điều mà mỗi người cần phải có cho mình đấy chính là "CORE VALUE"
Core Value chính là những giá trị cốt lõi mà dù có non sông dời đổi thì giá trị đó trong bạn vẫn mãi vẹn nguyên. 

Qua tiếp xúc với rất nhiều bạn sinh viên, mình cảm thấy các bạn có chính kiến, có quan điểm riêng, thể hiện rất tốt nhưng có lẽ đó mới chỉ là phần nổi mà thôi. Để có thể yên tâm giao công việc hay nhiệm vụ lớn cho bạn, có lẽ người quản lý cần phải quan sát và thử thách thêm để nhìn nhận ra được core value của bạn.


Đó là đối với những vị trí nòng cốt, cần tìm kiếm người để giao phó. Còn đối với các công việc ít "trọng trách" hơn, những bạn luôn có chính kiến, có quan điểm và dám đứng ra bảo vệ quan điểm của mình luôn dễ dàng lọt vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng.
Đến đây, hẳn sẽ nhiều người còn mơ hồ về khái niệm core value. Dưới đây là một số ví dụ mà mình đã tiếp xúc và nhìn nhận trong thời gian qua.
Đó là thể là kiểu người luôn hướng về gia đình, dù điều gì xảy ra thứ đầu tiên họ nghĩ tới chính là gia đinh. Cũng lại có nhiều bạn luôn nỗ lực hết mình với kim chỉ nan "Trying for excellent", có những bạn lại rất giàu lòng trắc ẩn, luôn cảm thấy thương xót với những số phận kém may mắn hơn mình..
Thực sự mỗi một người trong chúng ta đều có 1 giá trị cốt lỗi nào đó, nếu bạn chưa tìm ra chỉ đơn giản là chúng ta trải nghiệm chưa đủ nhiều mà thôi.
Không sao hết, đó chính là động lực để chúng ta cố gắng và nỗ lực mỗi ngày, phải không?
Nguồn : st 

Comments