cách nói chuyện hài hước trước đám đông - Nguyễn Công Trình

Các bạn có thể tham khảo các ví dụ sau :
1.Câu đối đáp của Churchill cho nữ thành viên đầu tiên của Quốc hội Anh, Lady Nancy Astor.

Astor, "Winston, nếu ngài mà là chồng tôi, thì tôi sẽ bỏ độc vào cà-phê của ngài"

Churchill, "Nancy, nếu cô là vợ tôi, tôi sẽ uống cốc cà-phê đó"
====Cho những ai load hơi chậm ạ =======
 ý là :  Churchill thà uống ly cafe đó còn hơn làm chồng bà Nancy đó :v

2.  châm biếm nhất nên nhắc đến Diogenes :

một hôm,đứa con của một kĩ nữ ném đá vào đám đông, ông lại xoa đầu và bảo "coi chừng ném trúng đầu bố" .
Diogenes có thể nói là thánh bựa (nói cho vui , chứ chúng ta nên kính trọng một người ông ).
Lại nhớ truyện Plato đg giảng cho học trò về định nghĩa con người :"loài 2 chân không lông". Ông nghe đc đi tìm con gà vặt sạch lông vất vào giữa lớp : " chúng m nhìn đi,định nghĩa con người của Plato này" :)))
Rồi còn quay tay giữa chợ,ở trong bồn tắm,sống như chó,bật Plato tanh tách,Alexander đại đế cũng méo kiêng. Khi được Alexander đại đế bảo cho tất cả mọi thứ ổng muốn, ông kêu Alexander đại đế phắn ra cho ổng tắm nắng :v
3. Một gã say rượu : "Ôi, tôi không thể nào chịu nổi lũ ngốc."
- Dorothy Parker (nhà văn, nhà thơ Mỹ) : "Nhưng mẹ anh thì có đấy"
(cái này hơi thô thiển tý )
4. He can lead a protest, I'm leading a country
5.Sứ Tàu oánh rắm: Lôi động Nam bang.

Trạng Quỳnh đái: Vũ qua Bắc hả
5."Anh ấy có tất cả những đức tính tôi không thích và không có tật xấu nào tôi ngưỡng mộ."
–Winston Churchill

"Tôi chưa bao giờ giết một ai, nhưng tôi đã đọc nhiều cáo phó với niềm sung sướng tột độ."
–Clarence Darrow

"Tôi đã có một buổi tối tuyệt vời. Nhưng không phải buổi này."
–Groucho Marx

"Tôi không đến tham dự tang lễ, nhưng tôi có gửi một lá thư rất hay nói rằng tôi đã chấp thuận nó."
–Mark Twain

*Anh ta không có kẻ thù, nhưng lại bị bạn bè của mình cực kì căm ghét."
–Oscar Wilde

*Tôi xin đính kèm hai vé cho đêm công diễn đầu tiên của vở kịch mới của tôi ; hãy mang theo một người bạn ... nếu ông có một người nào như vậy.
–George Bernard Shaw gửi tới Winston Churchill

*"Không tham dự được đêm đầu tiên; sẽ tham dự buổi thứ hai, nếu có một buổi như vậy."
– Phản hồi của Winston Churchill’s tới George Bernard Shaw

"Anh ấy là một người tự lập và tôn sùng kẻ lập nên mình."
–John Bright

"Tôi vừa nghe tin về căn bệnh của anh ấy. Hãy cùng hi vọng rằng nó không phải là một bệnh vặt."
–Irvin S. Cobb

"Bản thân anh không chỉ đần độn; anh ta còn là nguyên nhân của sự đần độn trong những người khác."
–Samuel Johnson

"Mẹ anh ta nên vứt quách anh ta đi và giữ lại con cò ."
–Mae West
{Trong văn hóa phương Tây, người ta thường hay nói rằng em bé khi sinh ra là do những con cò đem đến.}

"Winston, nếu ông mà là chồng tôi, tôi sẽ tẩm độc vào cà phê của ông!"
-Lady Astor nói với Winston Churchill

"Thưa bà, nếu phải làm chồng của bà, tôi sẽ uống luôn ly cà phê đó!"
–Câu trả lời của Winston

*Cảm ơn vì đã gửi cho tôi một bản sao cuốn sách của anh; tôi sẽ không lãng phí thời gian đọc nó."
—Moses Hadas

"Không có vấn đề gì với anh mà đầu thai không chữa được cả."
—Jack E. Leonard

"Họ không bao giờ mở được miệng ra mà không làm hao hụt đi tổng tri thức nhân loại."
—Thomas Brackett Reed

"Anh ấy được thừa hưởng một số bản năng tốt từ tổ tiên của mình, nhưng bằng nỗ lực làm việc chăm chỉ, anh ấy vượt qua hết được những đức tính tốt đó."
—James Reston (about Richard Nixon)



*"Để tránh bị gọi là lẳng lơ, cô ấy luôn dễ dãi."
—Charles, Count Talleyrand



"Anh ấy yêu thiên nhiên bất chấp những gì nó đã làm với anh ấy."
—Forrest Tucker
(ý là ngu tự nhiên từ khi sinh ra chứ không phải qua luyện tập)

"Anh ấy là người có thể nhồi nhét nhiều từ nhất vào trong cái ý tưởng cỏn con nhất trong tất cả những người tôi từng biết."
—Abraham Lincoln


"Anh ta có cái tai nghe nhạc của Van Gogh."
—Billy Wilder
(Van Gogh bị mất một tai)


"Một số người đem lại hạnh phúc ở bất cứ nơi nào họ đến; một số khác thì bất cứ khi nào họ đi."
–Oscar Wilde

"Ông, thưa ông Wilkes, sẽ chết vì thủy đậu hoặc trên giá treo cổ."
- Bá tước vùng Sandwich

"Điều đó còn tùy vào việc tôi ôm lấy tình nhân của ngài hay nguyên tắc của ngài."
- John Wilkes với Bá tước Sandwich

"Một người nhỏ bé khiêm tốn, với nhiều thứ cần phải khiêm nhường."
—Winston Churchill

"Việc hủy hợp đồng đóng tàu đổ bộ cho Nga là bước đi cần thiết để ngăn cản Nga sử dụng hải quân của mình như 1 công cụ đe dọa an ninh các quốc gia khác"
- cựu thủ tướng Pháp Nicolas Sarkozy phát biểu về việc lật mặt không bán tàu như hợp đồng cho nga

"Từ Moskos tới Paris chỉ cần đi đường bộ thôi mà"
- Putin đại đế

“Ngựa của chúng tôi đã ăn thóc Tô châu, cỏ Dương châu, phi vó trên sa mạc Ba Tư rồi đấy thưa bệ hạ”
- Sài Thung, sứ thần triều Nguyên khi đang đe doạ vua Trần Nhân Tông ép Đại Việt phải hàng giặc (ý nói kị binh nó vô đối)

“Vậy ngựa của các ông có muốn thử ăn cá sông Nhị Hà không? Nước tôi không có thảo nguyên, cũng chẳng có hoang mạc, chỉ có sông thôi”
- Thượng tướng thái sư Trần Quang Khải chỉ tay vào đội quân thuỷ quân Đại Việt đang dàn khắp mặt sông (mày ngon về dạy cho ngựa chúng mày bơi thử tao xem)
6.Chủ tịch Bolshakov tính bỏ đoạn kết “Vinh quang thay, nhân dân Nga! trong vở Opera của Glinka “Ivan Susanhin” vì lỗi thời quá
Stalin: " chúng ta giữ lại đoạn kết, còn Bolshakov bỏ đi"

7.Có một cô người mẫu gặp Einstein và nói rằng: "Nếu chúng ta lấy nhau con chúng ta sẽ là người thông minh và xinh đẹp nhất"
Einstein:" Sao cô không nghĩ trường hợp ngược lại" 

====giải thích cho những bạn load chậm ======
là thừa hưởng cái ngu từ cô và vẻ ngoài bết bát của tôi ý mà !
===================

Liên hệ :

Người viết : Nguyễn Công Trình 

Kênh youtube: kỹ thuật y sinh 

Blog khác :https://nguyencongtrinhblog.wordpress.com/

Comments